Uncategorized

สถานีรถไฟในลอนดอนสำหรับเดินทางท่องเที่ยวไปเมืองต่างๆในประเทศอังกฤษ

Jul 11, 2016 studyinukthailand

NRสถานีรถไฟหลักในลอนดอน สำหรับน้องๆนักเรียนหรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปเมืองต่างๆโดยเริ่มต้นที่ลอนดอน หรือปลายทางที่ลอนดอนมาดูกันว่าต้องการเดินทางแต่ละเมืองขึ้นรถไฟที่สถานีไหน

รถไฟในอังกฤษเปิดให้บริการโดยบริษัทเอกชนหลายบริษัท ตามเส้นทางที่แตกต่างกันซึ่งสามารถตวรจสอบเส้นทางได้จาก www.nationalrail.co.uk  โดยตรวจสอบเวลาเดินทาง ราคาค่าโดยสาร รอบที่ให้บริการ และ สามารถซื้อตั๋วผ่านทางระบบ online  โดยชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิต  ตั๋วรถไฟต้องไปรับที่สถานีโดยนำบัตรเครดิตที่ทำการจองไปเสียบที่ตู้ออกตั๋วอัตโนมัติ และกดรหัสบัตรเพื่อรับตั๋วโดยสาร  กรณีไม่มีตั๋วผู้โดยสารจะถูกค่าปรับในราคาที่สูงมาก

 

NR1

กรณีน้องๆที่ไม่มีบัตรเครดิตสามารถซื้อตั๋วได้ที่สถานีรถไฟ แต่ราคาตั๋วค่อนข้างสูงจึงแนะนำให้น้องๆทำบัตร ส่วนลดสำหรับใช้บริการรถไฟ บัตร 16-25 rail card สามารถรับส่วนลด 1 ใน3  ของราคาตั๋ว สามารถทำบัตรได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งในอังกฤษ ในราคา 30 ปอนด์สำหรับปี 2016 พร้อมรูปถ่าย http://www.16-25railcard.co.uk/

สำหรับสถานีรถไฟในลอนดอนที่เป็นสถานีต้นทางหรือปลายทางจากลอนดอนเพื่อเดินทางไปยังเมืองต่างๆโดยปกติการเริ่มต้นจากลอนดอนหรือปลายทางเป็นที่ลอนดอนค่ารถไฟจะถูกกว่าเดินทางจากเมืองอื่นๆ

Waterloo station     :           Brighton, Bournemout

Victoria station         :           Eastbourne

King Cross station   :           Cambridge, York, Edinburgh

Paddington station   :           Bristol, Oxford, Bath, Cardiff, Windsor

Liverpool Street station :  Cambridge, Colchester

Euston station         :           Manchester, Liverpool, Birmingham, Glasgow

Marylebone station       :          Warwick

Coach station

  นอกจากบริการรถไฟในประเทศอังกฤษไปยังเมืองต่างๆ ยังมีรถโค้ชที่สามารถใช้บริการได้โดยมีราคาที่ต่ำกว่าแต่ใช้เวลาเดินทางที่นานกว่า สำหรับรถโค้ชสามารถใช้บริการที่สถานี      Victoria Coach Station ในลอนดอน โดยที่สถานีนี้สามารถเดินทางไปได้ทุกเมืองในประเทศอังกฤษ ตั๋วโดยสารสามารถซื้อที่สถานีหรือซื้อ online ได้ที่ www.nationalexpress.com     โดยบัตรโดยสารสามารถพรินท์มาเป็นกระดาษเพื่อยืนยันให้คนขับตรวจก่อนขึ้นรถได้เลย

 

ข้อมูลโดย  www.studyinukthailand.com

สนใจเรียนต่อประเทศอังกฤษ สอบถามข้อมูลได้เลยที่

Logo

 

โทร: 094-646-7586

Line: studyinuk