บทความ

เรียนต่อนิวซีแลนด์

Dec 07, 2015 studyinukthailand

ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก น้องหยก

เรียนต่อนิวซีแลนด์ ศึกษาต่อประเทศนิวซีแลนด์

Queenstown,New Zealand

เขียนโดย น้องหยก, คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

Queenstown เป็นเมืองเล็กๆที่เงียบสงบ อยู่ทางเกาะใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ เป็นเมืองที่อากาศจะค่อนข้างหนาวมากในช่วงฤดูหนาว โดยฤดูหนาวนั้นจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน-สิงหาคมโดยประมาณ ในเมืองQueenstown ถึงจะเป็นเมืองเล็กๆแต่ก็มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น บันจี้จัมพ์, Luge , Skydiving , Shot over jet เป็นต้น

โดยผมได้ไปเรียนที่โรงเรียน Language school NZ โดยพักอาศัยแบบโฮมสเตย์ คือพักอยู่กับครอบครัวชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่อยู่ทางโฮสแฟมมิลี่ได้เอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง อาหาร ที่พัก เสื้อผ้า ทางโฮมสเตย์ดูแลเป็นอย่างดี

นิวซีแลนด์ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ปลอดภัยมากและคนนิวซีแลนด์ก็เป็นคนเฟรนลี่ เป็นมิตรกับทุกๆคน โดยตลอดเวลาที่ผมอยู่ที่นิวซีแลนด์แถบจะไม่เคยได้เห็นข่าวเกี่ยวกับการเกิดอาชญากรรมเลย {ขนาดผมลืมของไว้บนรถเมล์ทางโฮสแฟมมิลี่ก็ช่วยตามของให้จนได้คืนในสภาพที่ของครบทุกอย่าง โดยทางคนขับรถนั้นได้เก็บไว้ให้ รู้สึกถึงมิตรภาพของคนประเทศนี้ได้เป็นอย่างดี}

การเดินทางมาQueenstown นั้นก็ไม่ยากครับผมเลือกสายการบินของQantus ซึ่งต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่ซิดนีย์ ,ออสเตรเลีย ก็จะบินตรงมาลงที่สนามบินQueenstown เลย หรืออาจจะเลือกลงที่เมืองอื่นก่อนก็ได้ครับ ในนิวซีแลนด์ แล้วต่อสายการบินภายในประเทศมาลงที่Queenstown

พอมาถึง ตม ของนิวซีแลนด์ ก็ถามพวกคำถามทั่วๆไปว่าเรามาทำอะไร อยู่นานแค่ไหน พักที่ไหน เราก็ตอบคำถามไปตามปกติ ไม่ต้องกลัวหรือตื่นเต้นอะไรถ้าอันไหนเราฟังไม่เข้าใจก็ยิ้มสู้ไว้ละกันครับ555 พอรับกระเป๋าเสร็จก็จะเป็นคิวของศุลกากร ซึ่งกระเป๋าทุกใบต้องผ่านเครื่องแสกนหมด ดังนั้นเราพกสิ่งของอะไรมาเราต้องแจ้งลงไปให้หมด ไม่เช่นนั้นหากตรวจเจอก็จะเจอค่าปรับที่แพงมากๆ ขั้นต่ำน่าจะราวๆ400NZD

การเดินทางจากสนามบินQueenstown เข้าสู่ตัวเมืองนั้น เราสามารถใช้บริการรถบัสได้ครับ โดยขึ้นรถบัสหมายเลข11 ซึ่งป้ายรถบัสจะอยู่ที่หน้าสนามบินเลย คือพอออกมาจากอาคารผู้โดยสาร เราก็จะเจอป้ายรถบัสเลย มีอยู่ป้ายเดียวเลยครับไม่ต้องกลัวหลง ในการเดินทางถ้าจากบ้านไปโรงเรียนต้องใช้รถบัส ก็แนะนำให้ซื้อตั๋วแบบ 7 days pass ราคาอยู่ที่52 NZD หากจะเติมเงินในบัตรครั้งถัดไปก็จ่ายเพียง47NZD โดยเราสามารถซื้อบัตรได้ที่หน้าห้างO Connell mall ซึ่งเป็นจุดจอดรถบัสป้ายสุดท้าย ซึ่งอยู่ในตัวเมืองนั่นเอง

สถานที่แรกที่อยากแนะนำให้ไปลองเดินเล่นดู คือ สวนสาธารณะควีนส์ทาวน์ ซึ่งอยู่ตรงท่าเรือ จะสวยมาก เราสามารถเดินไปได้เลยจากป้ายรถบัสหน้าห้าง O Connell mallใช้เวลาประมาณไม่เกิน 5นาที

Yok1 Yok2

บรรยากาศบริเวณท่าเรือในเมือง Queenstown

Yok3 Yok5 Yok4

สถานที่ต่อไป คือ Arrow town เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองQueens town โดยเราสามารถนั่งรถบัสไปเที่ยวได้ โดยนั่งรถบัสหมายเลข10 จากหน้าห้างO Connell mall               เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ ที่เราสามารถเดินเที่ยวได้รอบเมืองภายในเวลา 45นาที เมืองนี้จะสวยมากๆในฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเดือนเมษายน จะเห็นใบเมืองเป็นสีเหลืองไปทั้งเมืองเลยก็ได้ แต่ผมไปช่วงฤดูหนาวเลยทำให้เมืองนี้ขาดเสน่ห์ไปบ้าง แต่ก็ถือว่าสวยครับ

ภาพบรรยากาศในเมือง Arrow town

Yok6 Yok7

Take a deep breath in this amazing place!!!

Yok18

สถานที่ต่อไป Water peak farm

การเดินทางไปยังฟาร์มนั้นเราจะได้นั่งเรือกลไฟโบราณ ที่ใช้ถ่านหินเป็นพลังงานใน การขับเคลื่อน แล้วจะได้เยี่ยมชมฟาร์มเล็ก ที่มีวิวให้เลือกถ่ายรูปได้หลายมุมพอสมควร โดยเราสามารถซื้อตั๋วได้ที่ท่าเรือ ตรงบริเวณใต้กาสิโน ถ้ามาที่Queenstown แล้วไม่ควรที่จะพลาดไปถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกไว้

Yok8 Yok14 Yok13 Yok12 Yok11 Yok10 Yok9

สถานที่ต่อไป คือ Gondolar

เราสามารถไปเที่ยวGondolar ได้ง่ายๆโดยการเดินจากป้ายรถเมล์หน้าห้างO Connell mall ไปที่กระเช้าเพื่อขึ้นไปชมวิวของตัวเมืองQueenstown พร้อมทั้งเล่นLuge รับรองว่าสนุกมากๆ โดยเราสามารถซื้อตั๋วได้ที่จุดจำหน่ายตั๋วก่อนขึ้นกระเช้า ก็จะมีแพ็คเก็จให้เลือกมากมาย ก็ลองเลือกดูได้ครับ {ไม่ว่าเราจะซื้อตั๋วจากร้านที่จำหน่ายในเมืองราคาก็จะเท่ากันหมดทุกร้านครับ เพื่อประหยัดเวลา เราสามารถไปซื้อได้ที่ทางขึ้นกระเช้าเลยครับ}

Yok15 Yok16

นี่ก็เป็นบรรยากาศคร่าวๆของเมืองQueenstown ,NZ ถ้าได้มาที่เมืองนี้ รับรองว่าจะต้องอยากกลับมาอีกรอบแน่นอน ได้ทั้งฝึกภาษา ได้ทั้งประสบการณ์ในชีวิตจริงที่ต้องช่วยเหลือตัวเองตลอด ถือว่าเป็นการใช้เวลาที่คุ้มค่ามาก ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืมเก็บนิวซีแลนด์ไว้เป็นตัวเลือกด้วยนะครับ

Yok17

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการไป เรียนต่อนิวซีแลนด์ พร้อมเปิดประสบการใหม่ๆ สามารถสอบถามข้อมูลผ่านทาง

Study in UK Educational Consulting Services

Tel: 094-646-7586

Line: studyinuk

Email: info@studyinukthailand.com